HomeBlogภาพกิจกรรมแสดงความยินดีแก่ ดร. ที ดิลิป คูมาร์ (Dr. Timmappa Dileep Kuma)

แสดงความยินดีแก่ ดร. ที ดิลิป คูมาร์ (Dr. Timmappa Dileep Kuma)

ดร.ปิ่นนเรศ กาศอุดม นายกสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ สาขาภาคเหนือ เป็นผู้แทนสมาคมฯ เข้าร่วมแสดงความยินดีแก่ ดร. ที ดิลิป คูมาร์ (Dr. Timmappa Dileep Kuma) ผู้ได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำปี พศ. 2566

Dr. Timmappa Dileep Kumar เป็นผู้นำทางการพยาบาล ชาวอินเดีย ท่านเป็นพยาบาลชาย ที่เริ่มวิชาชีพพยาบาลต้้งแต่ระดับ ประกาศนียบัตร และปริญญาตรี ทางการพยาบาลและการผดุงครรภ์ ประกาศนียบัตรการพยาบาลจิตเวช และปริญญาโทสาขาการพยาบาลจิตเวช และปริญญาเอกทางการพยาบาล

นอกจากนี้แล้วท่านยังเป็นนักเคลื่อนไหวที่เรียกร้องให้รัฐบาลอินเดียเพิ่มการสนับสนุนและการลงทุนด้านการพยาบาล และผดุงครรภ์ เสริมสร้างความเข้มแข็งพันธกิจของสภาการพยาบาลและการแก้ไขการขาดแคลนการพยาบาล ยกระดับมาตราฐานการพยาบาล ปฏิรูปการศึกษาพยาบาลในอินเดีย และผลงานอื่นๆ อีกมากมาย

รางวัลสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาลทั้งในและนอกประเทศ ทั่วโลก ที่มีผลงานดีเด่นในะระดับชาติและนานาชาติ ก่อให้เกิดการพัฒนาทางด้านการสาธารณสุขและการพยาบาล เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และเพื่อเป็นพระราชอนุสรณ์เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีให้แผ่ไพศาลไปยังนานาประเทศ

โดยพิธีดังกล่าวจัด ณ โรงแรมแทนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพ โดย สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ วันที่ 17 ตุลาคม 2566

สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ สาขาภาคเหนือ
ชั้น 6 อาคาร 1 คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200

สิถิติการใช้งานเว็บไซต์
  • 0
  • 0
  • 1,025
  • 7,223
  • 13,828
  • 6,867

© 2022 Natnorth. All Rights Reserved.